• LX dòng xe đa dụng mang đến khả năng vô song, sự sang trọng và công nghệ lấy con người làm trung tâm cho dòng xe Lexus.
  • Thiết kế nội và ngoại thất Lexus thế hệ tiếp theo hoàn toàn mới với sự kết hợp chức năng vượt trội với tính thẩm mỹ tuyệt đẹp.
  • Giao diện Lexus tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng kép độ nét cao và âm thanh vòm Mark Levinson 25 loa có sẵn thông báo và giải trí cho hành khách một cách rõ ràng và trực quan.
  • Dòng xe LX mở rộng lên năm hạng: Tiêu chuẩn, Cao cấp, Sang trọng – và F SPORT và Ultra Luxury.
  • Với động cơ V6 3.5 lít tăng áp kép hoàn toàn mới và Direct Shift-10AT, LX 600 mang đến sức mạnh và hiệu suất liền mạch.

Sau ba thế hệ xe rất ấn tượng, giờ đây sự chờ đợi đã kết thúc – một chiếc Lexus LX hoàn toàn mới đã xuất hiện. Chiếc Lexus LX 600 2022 hoàn toàn mới đã ra đời, được thiết kế lại hoàn toàn từ đầu – từ trong ra ngoài, mẫu xe hướng đến sự thể thao đa dụng hàng đầu trong danh mục mẫu xe đang phát triển và đa dạng của thương hiệu xe Lexus. Chiếc SUV hạng sang cỡ lớn, với nền tảng khung gầm mới được cải tiến lại, phong cách tiên phong và cabin sang trọng, thể hiện cam kết của Lexus trong việc đáp ứng nhu cầu và phong cách sống đa dạng của khách hàng. Nó dự kiến ​​sẽ đến các đại lý vào quý đầu tiên của năm 2022.

Đối với thế hệ thứ tư, LX mang đến sự tinh tế vô song nhờ sự tối ưu hóa hoàn toàn của gần như mọi thành phần. Nó áp dụng nền tảng GA-F hoàn toàn mới cứng hơn 20%, đóng vai trò là nền tảng vững chắc cho việc xây dựng body-on-frame. Trọng lượng giảm 441 pound so với phiên bản tiền nhiệm và độ cứng của thân xe cũng được tăng lên.

Cung cấp sức mạnh cho LX là động cơ xăng tăng áp kép 3,5 lít V6 công suất cao, mô-men xoắn cao. Khả năng điều khiển xe tinh tế hơn trong cả tình huống trên đường và địa hình được kích hoạt nhờ hệ thống Phanh điều khiển điện tử (ECB) mới và Hệ thống lái trợ lực điện (EPS).

Cabin của LX hoàn toàn mới được thiết kế để mang lại sự thoải mái và tiện dụng tối đa. Bảng điều khiển có Giao diện Lexus với cấu hình màn hình kép đầu tiên của Lexus. Màn hình phía trên 12,3 inch và màn hình phía dưới 7 inch giúp tạo ra trải nghiệm lái xe thoải mái hơn với nhiều chế độ xem, điều chỉnh thiết bị và điều khiển.

Thiết kế bên ngoài của LX theo đuổi sự pha trộn giữa hiệu suất thể thao, chức năng dễ tiếp cận và vẻ đẹp nổi bật – sự kết hợp bắt đầu với NX hoàn toàn mới. Điểm mấu chốt trong thiết kế của LX là tỷ lệ được tối ưu hóa, kết hợp sự tinh tế với sức mạnh và sự hiện diện.

Nói chuyện với nhiều đối tượng khách hàng và phong cách sống đa dạng là điều cần thiết đối với đặc tính của LX. Tư duy này đã cho phép mở rộng phạm vi của LX, bổ sung thêm các chế độ Ultra Luxury và F SPORT hoàn toàn mới. Ultra Luxury cung cấp bốn chỗ ngồi độc lập để mang lại sự thoải mái khi di chuyển trên mọi mặt đường. Những khách hàng thích vẻ ngoài và cảm giác thể thao hơn có thể chọn phiên bản F SPORT với những nét độc đáo và khả năng xử lý.

CẢI TIẾN VỀ MẶT KỸ THUẬT VỚI NỀN TẢNG GA-F MỚI

Bằng cách áp dụng nền tảng GA-F mới và thiết kế lại toàn bộ khung của chiếc xe từ đầu, các kỹ sư đã sửa đổi các đặc điểm cơ bản của LX và giảm trọng tâm và trọng lượng của nó, đồng thời tăng độ cứng của thân xe để đạt được sự êm ái và mức độ thoải mái vượt trội, theo Lexus Driving Signature. LX mới nhẹ hơn 441 pound so với phiên bản tiền nhiệm và nhận ra sự cân bằng, có thể đoán trước được trong quá trình chuyển hướng, tăng tốc và giảm tốc, đồng thời cải thiện độ ổn định khi lái xe địa hình.

Để đạt được cả hiệu suất lái xe địa hình cao và độ ổn định khi xử lý trên đường, hệ thống treo xương đòn kép gắn trên cao phía trước, hình học hệ thống treo và lò xo cuộn được tối ưu hóa mang lại sự ổn định tuyệt vời cho xe và sự thoải mái khi lái xe. Hành trình của hệ thống treo, là một yếu tố quan trọng đối với hiệu suất lái xe địa hình, được làm đủ dài với 100 mm / 3,93 inch của giới hạn và 145 mm / 5,7 inch của hồi phục (dài hơn 15 mm / 0,6 inch so với của mô hình trước đó) để giúp đạt được cả hiệu suất lái xe vượt trội trên đường địa hình và địa hình.

Hệ thống treo kiểu trục bốn liên kết có khả năng điều khiển bên phía sau được kế thừa từ mô hình trước, trong khi các đặc tính và cách bố trí tay đòn của hệ thống giảm xóc và giảm xóc được tinh chỉnh để tạo điều kiện kiểm soát chuyển động của trục, dẫn đến tăng cường độ ổn định của xe và sự thoải mái khi lái xe. Hành trình hồi phục được tăng thêm 20 mm / 0,8 inch so với mô hình trước đó để đảm bảo hiệu suất bám đường tuyệt vời.

Giảm xóc sau được đặt bên ngoài tay điều khiển phía dưới, và góc lắp giảm xóc đã được điều chỉnh để phù hợp với góc mà trục xe di chuyển. Điều này giúp giảm xóc dễ dàng theo chuyển động thẳng đứng của bánh xe, tăng hiệu quả giảm xóc và do đó, hấp thụ tốt hơn các chấn động và rung động từ mặt đường để mang lại sự ổn định đặc biệt cho xe.

CÔNG SUẤT + TUYẾN TÍNH: 3.5 LÍT TWIN-TURBO V6 VÀ TRỰC TIẾP SHIFT-10AT

Động cơ xăng tăng áp kép 3,5 lít V6 (động cơ V35A-FTS) nhỏ hơn động cơ V8 hút khí tự nhiên đi kèm và cung cấp công suất và mô-men xoắn tăng lên thông qua việc tăng áp. Động cơ tạo ra công suất 409 mã lực (415 PS) và tối đa 479 lb.-ft. mô-men xoắn và duy trì mô-men xoắn cực đại trong phạm vi rộng lên đến khoảng 3.600 vòng / phút, giúp dễ dàng xử lý hơn không chỉ khi lái xe trên đường trường mà còn khi lái xe địa hình, vốn có thể yêu cầu sử dụng thường xuyên ở dải tốc độ thấp.

Direct Shift-10AT tạo ra khả năng khởi động êm ái mà chỉ một bộ chuyển đổi mô-men xoắn mới có thể cung cấp, cũng như khả năng tăng tốc trực tiếp giống hộp số tay bằng cách kích hoạt khóa trong gần như toàn bộ phạm vi hoạt động của nó (ngoại trừ khi xe bắt đầu từ điểm dừng). Cài đặt tỷ số truyền chéo – giúp đưa tỷ số truyền của từng giai đoạn gần nhau hơn – và thời gian chuyển số nhanh giúp chuyển số rõ ràng trong các khoảng thời gian đều đặn, tạo ra nhịp điệu lái hài hòa với âm thanh của động cơ.

Một loạt các tỷ số truyền được sử dụng để tạo sự thoải mái khi khởi hành mạnh mẽ cũng như lái xe ở tốc độ cao. Số đầu thấp giúp tăng lực truyền động khi bắt đầu ở tốc độ thấp, giúp khởi động êm ái và hiệu suất lái địa hình tốc độ thấp mạnh mẽ. Ngược lại, việc chuyển số cao ở số 10 giữ cho tốc độ động cơ ở mức thấp trong quá trình di chuyển ở tốc độ cao, giúp xe chạy êm hơn và mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn.

Một bộ phận bảo vệ chảo dầu được lắp vào thân dưới của hộp số tự động, vốn được thiết kế để vận hành trên đường địa hình, nhằm giúp giảm nguy cơ hư hỏng chảo dầu do va chạm ngoài ý muốn với sàn xe có thể xảy ra khi chinh phục đường đá.

HIỆU SUẤT TRÊN ĐƯỜNG BẰNG 

Các đặc điểm động lực học cơ bản của LX được nâng cao nhờ việc Lexus lần đầu tiên áp dụng nền tảng GA-F và trọng lượng giảm 441 pound. Động cơ tăng áp kép công suất cao, mô-men xoắn cao, Phanh điều khiển điện tử (ECB) và Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) càng làm sâu sắc thêm Chữ ký lái xe Lexus bằng cách mang lại hiệu suất lái kết nối liền mạch giữa giảm tốc, đánh lái và tăng tốc trong mọi tình huống, đồng thời việc sử dụng hệ thống Kiểm soát độ cao chủ động (AHC) mới và Hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng (AVS) giúp cải thiện độ bám, độ bám đường và khả năng kiểm soát cũng như cảm giác mạnh mẽ và an toàn.

Mặc dù là một chiếc xe dựa trên khung vẫn giữ được hiệu suất lái xe địa hình và độ ổn định truyền thống của người tiền nhiệm, nhưng LX mới mang đến khả năng kiểm soát xe ở mức độ cao, cùng với sự thoải mái khi lái xe trên đường.

BỘ ĐIỀU KHIỂN CÔNG SUẤT ĐIỆN (EPS) VÀ PHANH ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN TỬ (ECB)

EPS mới sử dụng động cơ và bánh răng giảm tốc thay vì thủy lực thông thường. Nó cho phép điều chỉnh một cách tinh tế và mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, chẳng hạn như khi lái xe địa hình và lái hoàn toàn cân bằng ở tốc độ cao. Xe phản hồi trung thực và tuyến tính với các thao tác lái. Ở tốc độ thấp, cảm giác lái nhẹ nhàng góp phần giảm bớt gánh nặng cho người lái, còn ở tốc độ cao, lực đánh lái vừa phải phù hợp với tốc độ của xe mang đến cảm giác lái đặc trưng của Lexus Driving Signature.

Hệ thống phanh điều khiển điện tử sử dụng một cảm biến để phát hiện mức độ lõm của bàn đạp phanh và tạo ra lực phanh với phanh thủy lực để có các đặc tính phanh tuyến tính hơn. Khi Multi-Terrain Select được chọn để lái xe địa hình, hệ thống được thiết kế để đảm bảo mức độ ổn định lái xe cao thông qua việc kiểm soát phanh chi tiết để chống trượt hoặc quay bánh xe.

THIẾT KẾ CỦA THẾ HỆ TIẾP THEO

Thiết kế nội và ngoại thất Lexus thế hệ tiếp theo hoàn toàn mới kết hợp chức năng vượt trội với tính thẩm mỹ tuyệt đẹp. Các trụ A phía trước được kéo về phía sau để tạo ra một thiết kế ca-bin lùi về phía sau, và thân xe chắc chắn và bánh xe 22 inch (lớn nhất trong dòng Lexus) thể hiện một hình ảnh lái xe năng động. Đối với lưới tản nhiệt trục chính, một hình dạng ba chiều bao gồm bảy bộ thanh nổi tạo ra một cấu trúc liền mạch và không có khung. Đó là phong cách bắt nguồn từ chức năng: tinh chỉnh độ dày của từng thanh đến từng milimet để không chỉ mang lại diện mạo mới mà còn mang lại hiệu suất làm mát ở mức cao cần thiết cho động cơ tăng áp kép. Các tấm lưới tản nhiệt bên cũng có các khe hở lớn để đảm bảo hiệu suất làm mát và được tạo hình để mang lại hiệu quả chỉnh lưu ở mức độ cao.

Đối với đèn pha, khoảng sáng gầm hình chữ L (với chức năng đèn chiếu sáng ban ngày) đã phát triển thành hình dạng ba chiều và thấu kính bên trong của chúng được tăng gấp đôi, với mỗi mức độ khác nhau để tạo cảm giác chiều sâu và thay đổi tùy thuộc vào góc nhìn.

Hai bên xe thể hiện một cảm giác thống nhất và mạnh mẽ, với phần thân dày, ngang chạy dọc toàn bộ hình dáng, kết hợp với vòm bánh sau cơ bắp. Các trụ cột của LX thu hẹp từ mái nhà đến cửa sổ sau, trong khi một dòng chảy đục khác biệt từ bên dưới của chiếc xe chạy lên từ mép dưới của tấm ốp đá tới phía sau lốp sau.

Như đã thấy trên NX 2022, logo LEXUS phía sau được thiết kế lại tượng trưng cho thế hệ tiếp theo của Lexus. Đối với đèn kết hợp phía sau, đèn đuôi đã được áp dụng kết hợp hình chữ L và dòng chảy dọc trục liên tục từ phía trước đến vai và sau đó đến hình bóng phía sau.

Với lazang 22 inch mới sử dụng độ tương phản cao của màu đen và độ sáng được gia công, nhấn mạnh kích thước lớn nhất từ ​​trước đến nay của Lexus. Đối với hạng Ultra Luxury, hiệu ứng ba chiều sâu sắc được thể hiện bằng lớp sơn độ bóng cao, lốp và bánh xe có sự hiện diện phù hợp với kích thước của Lexus LX.

HAI PHIÊN BẢN MỚI LÀ F SPORT VÀ ULTRA LUXURY

PHIÊN BẢN ULTRA LUXURY

Hạng Ultra Luxury bốn chỗ ngồi đầu tiên của Lexus nâng cao dòng xe Lexus LX với sự quan tâm đặc biệt đến không gian hành khách phía sau và trải nghiệm của họ. Để giúp đạt được mức độ thoải mái vô song, ghế trước có thể di chuyển về phía trước và góc ngả của ghế có thể được điều khiển lên đến 48 độ. Ngoài ra, màn hình hiển thị hàng ghế sau, phía sau ghế hành khách phía trước, có thể gập xuống để cho tầm nhìn về phía trước, mang đến trải nghiệm chỗ ngồi VIP thoáng mát với khoảng để chân tối đa 1.100 mm / 43 in. Bạn có thể dễ dàng đạt được tư thế ngồi này chỉ cần đẩy một nút bảng điều khiển phía sau. Chỗ để chân phía sau ghế hành khách phía trước có thể được triển khai để mang lại sự thoải mái tối đa, từ đầu đến chân.

Hàng ghế sau có tựa đầu cong độc quyền Ultra Luxury, lưng ghế và đệm ôm nhẹ quanh đầu, hông và thân dưới. Ghế ngồi VIP được chế tạo hoàn toàn mới giúp bù đắp bất kỳ lực G bên nào và mặt đường không đều. Ghế ngồi được tạo hình để giúp duy trì tư thế an toàn, trong khi việc sử dụng uretan mềm với hiệu suất hấp thụ rung động vượt trội giúp hạn chế chuyển động không mong muốn – ngay cả trong điều kiện lái xe địa hình.

Các tính năng tiện nghi bổ sung như tấm che nắng bên hông và cửa sổ quý, đèn đọc sách và màn hình hiển thị cho hàng ghế sau là tiêu chuẩn. Hệ thống điều hòa không khí độc quyền Ultra Luxury cung cấp các lỗ thông hơi độc đáo trên trần cho trải nghiệm làn gió thoải mái toàn thân.

Một sản phẩm của trí tưởng tượng không ngừng và thiết kế lấy con người làm trung tâm, không có bề mặt nào bị bỏ qua. Bảng điều khiển phía sau, quản lý tập trung tất cả các chức năng và thiết bị của trải nghiệm hành khách phía sau, đã được chế tạo cẩn thận để mang lại trải nghiệm trực quan và liền mạch cho khách. Không gian dành cho sạc không dây đã được hạ thấp để đảm bảo tầm nhìn khi ngồi ở tư thế ngả lưng. Giá đựng cốc được trang bị nắp và khi nắp đóng lại, bề mặt được phủ một lớp sơn tự phục hồi chống trầy xước, có thể được sử dụng như một bảng ghi chú. Hộp điều khiển lớn cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi và nguồn điện DC, giắc cắm USB và tai nghe nằm trong cung cấp thêm chức năng.

PHIÊN BẢN F SPORT

Những khách thích vẻ ngoài và cảm giác thể thao hơn có thể chọn loại F SPORT – lần đầu tiên dành cho Lexus LX – với những nét thiết kế và khả năng xử lý độc đáo.

Các tính năng phong cách của phiên bản F SPORT bao gồm bánh xe lazang 22 inch mới và độc quyền và lưới tản nhiệt trục thiết kế dạng lưới F với khung lưới tản nhiệt mạ crôm đen tuyền. Bên trong, vô-lăng và cần số được bọc da thật để cải thiện phong cách và độ bám, trong khi biểu tượng F SPORT độc quyền được áp dụng xuyên suốt. Ghế được thiết kế theo kiểu F được chế tạo tùy chỉnh giúp tăng cường khả năng giữ chống lại các lực g bên. Ultra White (ngoại thất) với Circuit Red (nội thất) được cung cấp như một phiên bản độc quyền cấp F SPORT.

Hiệu suất lái xe cho hạng F SPORT có các bộ giảm chấn hiệu suất tiêu chuẩn trước và sau được điều chỉnh độc đáo, LSD và bộ ổn định phía sau. Điều chỉnh đặc biệt của EPS và AVS mang lại phản ứng tập trung vào hiệu suất và độ ổn định khi xử lý mà chỉ F SPORT mới có thể cung cấp.


Và đây sẽ là mẫu xe đáng chờ mong nhất trong năm 2022 của Lexus. Đây sẽ là sự xứng đáng tuyệt vời với những người yêu xe và mê xe chúng ta.

——————————————————————
HANOICAR: 99 Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội
☎️Hotline: 0916.55.3333

 Bấm vào đây để tìm đường đến HANOICAR

5/5 - (1 bình chọn)
0904.11.88.69