Trong thế giới xe sang, Lexus luôn giữ một vị trí đặc biệt không phô trương như một số dòng xe châu Âu, cũng không cầu kỳ trong cách thể hiện, nhưng lại khiến người ta nhớ đến bởi chất Nhật: tỉ mỉ, bền bỉ, tinh tế, sang trọng và đầy chiều sâu. Và trong năm nay, sự xuất hiện của Lexus LX700h phiên bản hybrid cao cấp nhất dòng LX không chỉ là bản nâng cấp đơn thuần của người tiền nhiệm Lexus LX600 mà còn là tuyên ngôn mới khẳng định lại vị thế của Lexus trong phân khúc SUV hạng sang toàn cầu.
Mục lục
Ngoại hình bệ vệ, quyền lực nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch đặc trưng.
Ở một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn, điều đầu tiên người ta nhìn thấy là ngoại hình Lexus LX700h không khiến ai phải thất vọng. Ở đó sự giao thoa hiếm có giữa quyền lực, sự tinh tế và cá tính điềm đạm rất Nhật, nhưng không hề bị lu mờ trong thế giới xe sang đầy cạnh tranh.
-
Lưới tản nhiệt con suốt được làm mới: vẫn là điểm nhận diện “thương hiệu”, nhưng đường nét nay tinh chỉnh mềm mại hơn, bớt góc cạnh, tạo cảm giác trưởng thành và vững chãi.
-
Đèn chiếu sáng trước dạng LED 3 bóng projector kết hợp dải định vị chữ L vừa sắc sảo, vừa hiện đại, như đôi mắt trầm ổn nhưng luôn cảnh giác của một người đàn ông từng trải.
-
Đèn hậu LED kéo dài toàn phần, đồng nhất từ trái sang phải tạo cảm giác liền khối, bề thế và rất “xe sang kiểu mới”.
Với chiều dài gần 5.1 mét, trục cơ sở hơn 2.8 mét, Lexus LX700h sở hữu thân hình bệ vệ đúng nghĩa SUV cỡ lớn. Nhưng điều tôi đánh giá cao là cách Lexus xử lý tỷ lệ và chiều cao thân xe, giúp tổng thể nhìn gọn gàng, thanh thoát hơn nhiều so với những con số trên giấy.
-
Phần đầu xe ngắn lại, dốc hơn, không bị “lù đù” như một số mẫu SUV cổ điển.
-
Mui xe kéo dài, tạo dáng coupe nhẹ về phía sau – vừa giữ được tính khí động học, vừa tôn lên dáng vẻ hiện đại.
-
Bộ mâm hợp kim 22 inch đa chấu cùng hốc bánh xe làm dày giúp xe đứng rất “đầm”, đúng chất SUV cao cấp.
Đi trên phố, Lexus LX700h không hề tạo cảm giác phô trương như một số xe Đức, nhưng người đi đường vẫn tự động liếc nhìn vì nó quá chuẩn chỉnh, không thừa một chi tiết.
Nội thất Lexus LX700h căn phòng thương gia.
Bước vào khoang nội thất, bạn sẽ hiểu vì sao Lexus LX700h lại là lựa chọn của nhiều doanh nhân và giới thượng lưu. Khoảnh khắc đóng cánh cửa lại, tiếng ồn ngoài phố thị dường như tan biến hoàn toàn, nhường chỗ cho một không gian tĩnh tại, đủ khiến người ta lắng lại. Và đó là lúc Lexus bắt đầu thể hiện những gì họ giỏi nhất.
Chất liệu cao cấp trên Lexus LX700h
Người Nhật không “khoe da Nappa”, họ để bạn cảm nhận bằng tay, bằng mùi thơm nhẹ của gỗ Shimamoku và bằng sự mượt mà khi bạn chạm vào vô lăng, ghế ngồi hay tay nắm cửa.
-
Da semi-aniline cao cấp bọc toàn bộ ghế, bảng taplo và tapi cửa. Đặc biệt, trên bản Ultra Luxury, từng đường may đều được hoàn thiện thủ công bởi Takumi bậc thầy nghề mộc và da của Lexus Nhật.
-
Ốp gỗ tự nhiên Shimamoku hay Black Open Pore Ash (tuỳ phiên bản) không chỉ là trang trí, mà mang lại sự ấm cúng, tinh tế vượt trội. Nó khác hoàn toàn với gỗ bóng kiểu xe Đức thể hiện sự thấu hiểu tinh thần thiền định đặc trưng của Lexus.
-
Trần xe phủ da lộn (Alcantara) chi tiết nhỏ, nhưng nói lên đẳng cấp thực sự của mẫu SUV dành cho giới tinh hoa.
Thiết kế khoang cabin
Lexus LX700h theo đuổi triết lý Tazuna tiếng Nhật có nghĩa là “dây cương ngựa”, hàm ý người lái và xe phải hiểu nhau chỉ bằng một cú chạm nhẹ.
-
Hai màn hình trung tâm 12.3 inch và 7 inch được đặt tách biệt để tối ưu hóa hiển thị cái lớn điều khiển giải trí, cái nhỏ kiểm soát điều hòa và off-road. Cách phân chia logic và hiệu quả, không rối rắm như một số xe sang “nhồi nhét công nghệ”.
-
Cụm đồng hồ kỹ thuật số mượt mà, dễ nhìn đặc biệt không cố gắng “đẹp kiểu game”, mà tập trung vào sự rõ ràng, tinh tế.
-
Các phím cơ bản như chỉnh ghế, điều hòa, volume vẫn có phím vật lý Lexus hiểu rằng, sự sang trọng đôi khi đến từ việc không bắt người dùng học lại cách sử dụng xe.
Ghế ngồi đỉnh cao của sự thư giãn
Ở vị trí lái hay ghế hành khách, sự thoải mái của ghế ngồi trên Lexus LX700h 2025 là một trong những điểm khiến tôi thực sự ấn tượng.
-
Ghế trước có massage đa điểm, chỉnh điện 28 hướng (trên bản cao), nhớ vị trí, làm mát không chỉ phục vụ, mà là “hiểu” người ngồi.
-
Ghế sau (trên bản Ultra Luxury) là “phòng hạng nhất trên mặt đất” với hai ghế tách biệt kiểu thương gia, tựa chân chỉnh điện, bàn điều khiển trung tâm cá nhân và màn hình riêng biệt. Bạn sẽ không muốn bước ra khỏi xe.
-
Khoảng để chân hàng ghế sau cực rộng, gần 1 mét, vượt cả Mercedes GLS hay BMW X7 nhưng điều tuyệt hơn cả là sự yên tĩnh, đến mức có thể nghe rõ tiếng nhạc nền piano nhẹ nhàng trên hệ thống Mark Levinson 25 loa.
Công nghệ hỗ trợ người dùng
Lexus LX700h không chạy đua với màn hình cỡ khủng hay trợ lý ảo “khoe mẽ”. Họ chọn cách đưa vào công nghệ cần thiết, vận hành mượt mà và dễ dùng.
-
Hệ thống giải trí mới nhất Lexus Interface điều khiển bằng cảm ứng, giọng nói, núm xoay đều mượt.
-
Hệ thống âm thanh Mark Levinson là một bản giao hưởng thu nhỏ với âm trầm sâu, âm cao trong, không bị méo dù bạn mở lớn. Đó là thứ khiến người ta sẵn sàng ngồi xe 1 tiếng mà không cần đến đích.
-
Cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa 4 vùng độc lập, rèm điện, sưởi thông gió, hệ thống tạo ion không khí mọi thứ phục vụ cho sự dễ chịu lâu dài, không phải để “gây choáng”.
Động cơ Hybrid bước tiến lớn của Lexus LX700h.
Cấu hình động cơ mạnh mẽ kết hợp cùng sự tinh tế
Trái tim của Lexus LX700h là khối động cơ 3.5L V6 tăng áp kép kết hợp cùng mô-tơ điện, tạo thành hệ thống Multi-Stage Hybrid đặc trưng của Lexus.
-
Công suất cực đại: xấp xỉ 430 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn đủ sức “kéo cả thế giới” như cách người ta ví về khả năng off-road của LX.
-
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (Full-Time AWD) đảm bảo lực kéo tối ưu trong mọi điều kiện địa hình: từ phố đông đúc đến đèo dốc hiểm trở.
-
Hộp số Multi-Stage 10 cấp: cho cảm giác sang số mượt như CVT nhưng vẫn giữ được độ bốc và phản hồi nhanh khi người lái cần vượt hoặc tăng tốc.
Điều đáng nói là Lexus không làm hybrid chỉ để “có tiếng” như một số thương hiệu, mà họ tích hợp hệ thống hybrid vào trải nghiệm lái một cách cực kỳ liền mạch. Bạn sẽ không hề cảm thấy sự can thiệp của động cơ điện chỉ thấy một sự êm ái bất ngờ và khả năng tăng tốc mượt hơn mong đợi.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Một trong những điểm sáng lớn nhất của động cơ hybrid trên Lexus LX700h chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, đặc biệt nếu so với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes GLS580 hay Range Rover V8.
-
Mức tiêu hao trung bình thực tế: chỉ khoảng 11 – 12L/100km (trong điều kiện hỗn hợp), giảm đáng kể so với mức trung bình 16 – 18L của phiên bản động cơ xăng truyền thống.
-
Khi đi phố nhiều, nhờ có mô-tơ điện hoạt động chủ yếu ở dải tốc độ thấp, mức tiêu hao chỉ còn 9 – 10L/100km một con số rất “hiền lành” với một chiếc SUV full-size gần 500 mã lực.
-
Đặc biệt, bình điện lithium-ion của Lexus có độ bền rất cao, không yêu cầu bảo dưỡng định kỳ, và được bảo hành dài hạn (thường 8 – 10 năm), tạo sự yên tâm cho người dùng.
Ưu thế công nghệ Hybrid thế hệ mới, không lo lỗi thời
Không ít người vẫn nghi ngại: “Xe hybrid có bền như máy xăng không? Có dễ sửa chữa không?” Đây chính là điểm mà Lexus LX700h vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.
-
Lexus là hãng xe tiên phong công nghệ hybrid với hơn 20 năm phát triển (từ RX400h năm 2005), nên hệ thống của họ gần như đã tiệm cận sự hoàn hảo về độ bền.
-
Mọi chi tiết điện từ pin đến mô-tơ đều có khả năng tự điều tiết nhiệt độ, hoạt động ổn định dưới mọi điều kiện thời tiết.
-
Khác với plug-in hybrid (phải sạc ngoài), Lexus LX700h tự sạc khi vận hành hoặc khi phanh, không phụ thuộc trạm sạc nên cực kỳ tiện lợi với người dùng Việt.
Hệ thống an toàn LSS+ 3.0 trên Lexus LX700h.
An toàn vẫn là một điểm Lexus khiến người dùng an tâm tuyệt đối. Trên Lexus LX700h, bạn có gần như mọi công nghệ an toàn tiên tiến nhất hiện nay:
-
Cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường
-
Ga tự động thích ứng thông minh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
-
Camera toàn cảnh 360, hệ thống đỗ xe tự động thông minh
Tất cả đều làm việc mượt mà, chính xác và cực kỳ tinh tế, không gây phiền hay can thiệp thô bạo đúng chất Lexus.
Không cần quá ồn ào, Lexus LX700h vẫn âm thầm khẳng định vị thế trong lòng người dùng yêu sự tinh tế, bền bỉ và đẳng cấp. Nó không chỉ là một chiếc xe mà là một “tuyên ngôn sống” dành cho những người hiểu rõ giá trị của sự tận hưởng và niềm tin.